Đối với mỗi siêu thị việc sắp xếp hàng hóa sao cho
khoa học là một trong những vấn đề được các chủ siêu thị quan tâm. Hầu như khi
bày hàng ai cũng đảm bảo hàng hóa được sếp đặt theo ngăn, khu và phân theo hàng
tiêu dùng hằng ngày và hàng bán chậm.
Qua nghiên cứu cách thức vận động của người mua hàng
khi vào cửa hàng, người điều hành siêu thị có cách bố trí hàng hóa thích hợp
trên kệ bày hàng siêu thị nhằm tối đa hoá hiệu quả của không gian bán hàng. Do
người bán không có mặt tại các quầy hàng nên hàng hóa phải có khả năng “tự quảng
cáo”, lôi cuốn người mua. Siêu thị làm được điều này thông qua các nguyên tắc sắp
xếp, trưng bày hàng hóa nhiều khi được nâng lên thành những thủ thuật. Chẳng hạn,
hàng có tỷ suất lợi nhuận cao được ưu tiên xếp ở những vị trí dễ thấy nhất, được
trưng bày với diện tích lớn, những hàng hóa có liên quan đến nhau được xếp gần
nhau, hàng khuyến mại phải thu hút khách hàng bằng những kiểu trưng bày đập vào
mắt, hàng có trọng lượng lớn phải xếp ở bên dưới để khách hàng dễ lấy, bày hàng
với số lượng lớn để tạo cho khách hàng cảm giác là hàng hoá đó được bán rất chạy…
Hàng hóa chủ
yếu, hàng tiêu dùng phải được trưng bày logic kích thích mua sắm.
Thực phẩm, quần áo, bột giặt, đồ gia dụng, điện tử…
với chủng loại rất phong phú, đa dạng. Siêu thị thuộc hệ thống các cửa hàng kinh
doanh tổng hợp, khác với các cửa hàng chuyên doanh chỉ chuyên sâu vào một hoặc
một số mặt hàng nhất định. Theo quan niệm của nhiều nước, siêu thị phải là nơi
mà người mua có thể tìm thấy mọi thứ họ cần và với một mức giá “ngày nào cũng
thấp” . Chủng loại hàng hóa của siêu thị có thể lên tới hàng nghìn, thậm chí
hàng chục nghìn loại hàng. Thông thường, một siêu thị có thể đáp ứng được
70-80% nhu cầu hàng hóa của người tiêu dùng về ăn uống, trang phục, mỹ phẩm, đồ
làm bếp, chất tẩy rửa, vệ sinh… Bởi vậy chúng ta nên sắp xếp hàng hóa trên kệ sắt
siêu thị thật khoa học và được phân chia độc lập một cách logic. Ví dụ: Quầy
hàng đồ điện tử và kế tiếp là quầy hàng đồ gia dụng, gian hàng được bố trí như
vậy sẽ khuếch trương và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng nhiều hơn.
Tóm lại, Mỗi một siêu thị thường có những cách bố
trí bày đặt hàng hóa riêng. Nhưng phải đảm bảo được yếu tố duy nhất là thẩm mỹ
và tiện lợi. Khách nhìn đẹp sẽ mua, dễ tìm sẽ tiết kiệm được thời gian cho
khách. Vậy, để đảm bảo được yếu tố duy nhất ấy, không còn cách nào tốt hơn khi
mỗi chủ siêu thị hãy đầu tư cho mình một không gian nội thất siêu thị đẹp. Hãy
tìm mua những bộ giá kệ siêu thị để bày hàng cho đẹp và đỡ tốn diện tích.
Kệ siêu thị
nhiều loại : kệ đơn siêu thị, kệ kép siêu thị, đầu kệ siêu thị. Hãy tận dụng những
tính năng của chúng để sắp xếp vị trí phù hợp nhất sao cho vừa tiết kiệm được
diện tích, lại vừa bày được nhiều hàng, và đảm bảo hàng hóa bày lên có tính thẩm
mỹ.
Nếu cần tư vấn về cách bày hàng trong siêu thị, hay
cách thiết kế sơ đồ giá kệ, hay mua giá
kệ ở đâu?. Tất cả hãy liên hệ : 0966568502 để được tư vấn miễn phí
Mua kệ siêu thị giá rẻ tại tphcm
Trả lờiXóa