Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Cách trưng bày hàng hóa khoa học

Đối với mỗi siêu thị việc sắp xếp hàng hóa sao cho khoa học là một trong những vấn đề được các chủ siêu thị quan tâm. Hầu như khi bày hàng ai cũng đảm bảo hàng hóa được sếp đặt theo ngăn, khu và phân theo hàng tiêu dùng hằng ngày và hàng bán chậm.

Qua nghiên cứu cách thức vận động của người mua hàng khi vào cửa hàng, người điều hành siêu thị có cách bố trí hàng hóa thích hợp trên kệ bày hàng siêu thị nhằm tối đa hoá hiệu quả của không gian bán hàng. Do người bán không có mặt tại các quầy hàng nên hàng hóa phải có khả năng “tự quảng cáo”, lôi cuốn người mua. Siêu thị làm được điều này thông qua các nguyên tắc sắp xếp, trưng bày hàng hóa nhiều khi được nâng lên thành những thủ thuật. Chẳng hạn, hàng có tỷ suất lợi nhuận cao được ưu tiên xếp ở những vị trí dễ thấy nhất, được trưng bày với diện tích lớn, những hàng hóa có liên quan đến nhau được xếp gần nhau, hàng khuyến mại phải thu hút khách hàng bằng những kiểu trưng bày đập vào mắt, hàng có trọng lượng lớn phải xếp ở bên dưới để khách hàng dễ lấy, bày hàng với số lượng lớn để tạo cho khách hàng cảm giác là hàng hoá đó được bán rất chạy…
 Hàng hóa chủ yếu, hàng tiêu dùng phải được trưng bày logic kích thích mua sắm.



Thực phẩm, quần áo, bột giặt, đồ gia dụng, điện tử… với chủng loại rất phong phú, đa dạng. Siêu thị thuộc hệ thống các cửa hàng kinh doanh tổng hợp, khác với các cửa hàng chuyên doanh chỉ chuyên sâu vào một hoặc một số mặt hàng nhất định. Theo quan niệm của nhiều nước, siêu thị phải là nơi mà người mua có thể tìm thấy mọi thứ họ cần và với một mức giá “ngày nào cũng thấp” . Chủng loại hàng hóa của siêu thị có thể lên tới hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn loại hàng. Thông thường, một siêu thị có thể đáp ứng được 70-80% nhu cầu hàng hóa của người tiêu dùng về ăn uống, trang phục, mỹ phẩm, đồ làm bếp, chất tẩy rửa, vệ sinh… Bởi vậy chúng ta nên sắp xếp hàng hóa trên kệ sắt siêu thị thật khoa học và được phân chia độc lập một cách logic. Ví dụ: Quầy hàng đồ điện tử và kế tiếp là quầy hàng đồ gia dụng, gian hàng được bố trí như vậy sẽ khuếch trương và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng nhiều hơn.

Tóm lại, Mỗi một siêu thị thường có những cách bố trí bày đặt hàng hóa riêng. Nhưng phải đảm bảo được yếu tố duy nhất là thẩm mỹ và tiện lợi. Khách nhìn đẹp sẽ mua, dễ tìm sẽ tiết kiệm được thời gian cho khách. Vậy, để đảm bảo được yếu tố duy nhất ấy, không còn cách nào tốt hơn khi mỗi chủ siêu thị hãy đầu tư cho mình một không gian nội thất siêu thị đẹp. Hãy tìm mua những bộ giá kệ siêu thị để bày hàng cho đẹp và đỡ tốn diện tích.

Kệ siêu thị nhiều loại : kệ đơn siêu thị, kệ kép siêu thị, đầu kệ siêu thị. Hãy tận dụng những tính năng của chúng để sắp xếp vị trí phù hợp nhất sao cho vừa tiết kiệm được diện tích, lại vừa bày được nhiều hàng, và đảm bảo hàng hóa bày lên có tính thẩm mỹ.


Nếu cần tư vấn về cách bày hàng trong siêu thị, hay cách thiết kế sơ đồ giá kệ, hay mua giá kệ ở đâu?. Tất cả hãy liên hệ : 0966568502  để được tư vấn miễn phí

1 nhận xét: