Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Những quy tắc trưng bày hàng hóa (Kỳ 5 - cuối)

Một số lưu ý quan trọng:

- 0 giây đầu tiên thông thường không do nhân viên bán hàng quyết định mà là do… nhân viên giữ xe chiếm giữ.

- Chi phí bỏ ra để tìm kiếm khách hàng trung thành rẻ hơn việc tìm kiếm khách hàng mới là từ 14 đến 40 lần.

Những chuyện mê hoặc trong cửa hàng

Những gian hàng mỹ phẩm cho dù nằm ở trong các trung tâm thương mại cao cấp, siêu thị hay dạng boutique toạ lạc trên những khu phố sầm uất nên tuân theo một số quy tắc nhất định để đảm bảo việc trưng bày hàng hoá luôn mang đến cảm giác thanh lịch và thoải mái cho khách hàng.

* Địa điểm:

- Nên chọn những khu vực nhiều người qua lại, tốt nhất là giao điểm của nhiều hướng lưu thông khác nhau. Ví dụ, nếu quầy hàng nằm trong siêu thị thì có thể nằm trên giao điểm của 2 hoặc 3 luồng giao thông.

- Nên chú ý là hệ thống giao thông Việt Nam thuộc dạng “tay phải”, vì thế khi bước chân vào siêu thị hay quầy hàng, khách hàng có khuynh hướng rẽ phải.

- Nếu vị trí của quầy hàng có một mặt tựa vào tường của siêu thị, vì bức tường là một điểm tựa tốt giúp khuếch trương thương hiệu với những poster hoặc bảng hiệu quảng cáo. Tuy nhiên, không gian tiếp xúc với khách hàng sẽ giảm xuống. 

- Nếu vị trí của gian hàng kiểu “ốc đảo”, thì cơ hội khuếch trương thương hiệu với poster sẽ giảm đi, nhưng bù lại thì không gian tiếp xúc với khách hàng lại nhiều hơn. 

---->>> Người quản lý nên phân loại thứ tự ưu tiên khi chọn địa điểm cho quầy hàng.
* Ánh sáng:
Đóng vai trò quan trọng cho việc trưng bày hàng hoá, thông thường quầy hàng được phối hợp giữa ánh sáng trắng và ánh sáng vàng. Cũng nên khảo sát thêm nguồn sáng chính của siêu thị là nguồn sáng màu gì để có thể điều tiết ánh sáng cho quầy hàng phù hợp hơn.

* Thiết kế quầy hàng:

- Theo phong cách nào?
- Phong cách mở hay phong cách đóng? 

Phong cách mở là tạo ra khoảng không gian rộng giữa 2 kệ trưng bày hàng hoá, và 2 kệ này được xếp theo dạng 2 cánh cửa mở rộng hình chữ V, và khoảng cách tối thiểu là 1,2 m. Không gian đóng thì khoảng cách giữa 2 kệ có thể hẹp hơn 1,2 m và 2 kệ được xếp theo kiểu dạng song song, sát nhau (kiểu này rất thông dụng ở Việt Nam vì tiết kiệm được mặt bằng). Thông thường, không gian mở tạo cảm giác tâm lý thân thiện và thoải mái hơn kiểu không gian đóng.

* Sắp xếp hàng hoá:

- Nên trưng bày những poster và loại hàng hoá bắt mắt khách hàng ở những trục giao thông chính, đây chính là những con mồi để chào mời khách hàng bước vào quầy hàng của mình. Những poster và hàng hoá trưng bày này nên được thay đổi ít nhất 2 tháng/lần để tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng.

- Ngoài những yếu tố trên, việc chọn nguyên vật liệu cho nội thất cửa hàng, quầy kệ cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Chính những chi tiết và chất lượng của nội thất trong cửa hàng sẽ tạo ra sự khác biệt giữa các thương hiệu mỹ phẩm đẳng cấp cao với các thương hiệu bình dân đại chúng khác

Để được hướng dẫn thêm về cách bày hàng hóa , vui lòng liên hệ: 

Công ty Cổ phần Giải pháp 3A

ĐC: 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0903276856-0466715678.

Email:3ajsc.info@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét