Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Những nguyên tắc trưng bày hàng hóa (Kỳ 3)

Những khu vực đặc trưng

Điều kỳ diệu và niềm hãnh diện cho khách hàng cũ là họ có thể đến và tìm chính xác món hàng mình cần tại một khu đặc trưng trong cửa hàng, đặc biệt là nếu họ dẫn thêm bạn bè tới mua. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác này bằng cách phân khu bán hàng.

Những khu bán hàng trọng điểm trong một cửa hàng bán lẻ có thể là: những khu chất nhiều sản phẩm; tường (SGTT đã đề cập trong những bài viết trước) và những khu đặc trưng (Feature areas).

Bạn có một diện tích bán hàng thật rộng rãi, mặc sức bày biện mọi ý tưởng của mình? Hay là bạn chỉ có một cửa hàng bé xíu, chẳng thể nào cho phép mình chia thành nhiều khu vực khác nhau? Điều đó chẳng quan trọng. Điều quan trọng là tạo cho khách hàng của mình cảm giác ngăn nắp, khoa học lẫn thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian chỉ bằng một vài bí quyết nho nhỏ sau đây: 

Trưng bày theo từng khu vực nhằm:

- Thu hút sự chú ý của khách hàng và lôi kéo họ vào cửa hàng.

- Trưng bày những sản phẩm mới và hấp dẫn.

- Tạo nên một chủ đề/thông điệp cho cửa hàng.

- Quyết định chủ đề/thông điệp của cửa hàng.







---->>>>Bạn nên: Chú ý đến những điểm nhấn trong cửa hàng mà khách sẽ bị “dính mắt” vào, đặt một món hàng mà bạn muốn bán nhất vào. 







Trưng bày từ bên ngoài

- Với một người khách vô tình đi ngang qua cửa hàng của bạn, làm thế nào để họ phải dừng lại và bước vào?

- Điều đó phụ thuộc vào việc bạn có biết “trưng bày từ bên ngoài” hay không?

Người ta thường gọi trưng bày bên ngoài là trưng bày cửa sổ (window display). Tất nhiên, mục tiêu chính của nó là thu hút khách hàng vào cửa hàng. Ngoài ra, cách làm này cũng nhằm gởi đến khách hàng một thông điệp bằng hình ảnh về loại hàng hoá được bán trong cửa hàng và cũng để tạo nên một hình ảnh cho cửa hàng.

Việc trưng bày từ bên ngoài cũng phải tạo nên chủ đề - sự kiện cho cửa hàng. Ngoài việc làm cho khách hàng hiểu rõ loại hàng hoá mình bán, phong cách của cửa hàng, thì đó còn là nơi cung cấp những chương trình khuyến mại, hàng mới về… để gởi thông điệp chào mừng đến với khách hàng. 

------>>Để thành công, trưng bày hàng hoá tại cửa sổ nên:
- Truyền đạt nhanh cho khách hàng về lợi ích và giá cả của sản phẩm.Tuy nhiên, cần lưu ý rằng có khi nó lại làm phản tác dụng: che hết hàng hoá bên trong hoặc làm… rẻ tiền hoá cửa hàng của mình (ngăn bước chân của khách cao cấp).

- Tác động đến tình cảm – động lực về tâm lý của khách hàng. Bởi thế, những hình ảnh, hàng hoá và công cụ dùng để trưng ra ngoài cửa kính phải thật chu đáo, đầy đủ thông điệp và nghiêm cấm việc nhếch nhác, tuềnh toàng hoặc bụi phủ đầy.


- Tạo nên sự mong muốn, khao khát có được sản phẩm ở khách hàng. Tức là phải xử lý sao cho hình ảnh của khách hàng được nổi bật lên. Đẳng cấp là thứ quan trọng. 

Hàng sang thì không cho phép chưng giá hoặc bảng giảm giá quá to. Hàng đại chúng thì cần tránh việc chất đống và làm bầy hầy phía trước gian hàng. 


Lưu ý: Sẽ không thừa nếu chúng tôi nhắc bạn về một thứ “trưng bày” khác ngoài ý muốn: bãi giữ xe – nhân viên trông xe. Đó là ấn tượng đầu tiên và cũng là ấn tượng sau cùng của khách hàng khi bước chân vào một cửa hàng cần được chăm chút.



Công ty Cổ phần Giải pháp 3A

ĐC: 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0903276856-0466715678.

Email:3ajsc.info@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét