Để thu hút khách hàng và kinh doanh tốt hơn - Những câu hỏi quan trọng sau đây sẽ giúp ích không nhỏ trg việc thay đổi diện mạo cửa hàng, siêu thị, thỏa mãn thị hiếu khách hàng.
Có lẽ, đây là một cuộc xét nghiệm mà bạn có thể
tự thân “xử lý” cho cửa hàng của chính mình. Đơn giản vô cùng: cầm lấy giấy bút
và tuần tự trả lời nhóm câu hỏi này.
- Mua hàng trong cửa hàng có dễ không?
“Dễ” ở đây lại mang hai nghĩa khác nhau: dễ chọn
được món hàng, và nó dễ thuyết phục người mua rằng mua hàng của bạn là hợp lý
nhất. Tôi đã từng rất phân vân trước một cái giỏ xách, mà xét về kiểu dáng, chất
liệu và giá cả thì đều hài lòng. Nhưng vẫn phân vân, vì ngay bên cạnh có một
cái giỏ xách khác na ná như thế, nhưng xấu xí hơn, chất liệu tồi hơn nhưng lại
được bán với giá cao hơn. Thế là lo ngại mình mua nhầm hàng… chỉ có cái mã bên
ngoài.
- Cửa hàng của bạn có rối không?
Ít nhất là đừng treo hàng hoá để cho khách tưởng
là đang bước vào một cánh rừng. Điều này rất hay xảy ra ở cửa hàng quần áo, vì
người bán có khuynh hướng trưng tất cả mẫu mã mình có ra bên ngoài. Và khách
hàng bị lọt ngay vào ma trận, chỉ muốn… lui binh.
- Mua ở cửa hàng của bạn có chán không?
Cái này, thì phải có thời gian để biết “chán”
hay không. Hãy chụp một vài bức ảnh từ trong ra ngoài cửa hàng. Sau đó, chừng một
tuần sau, chụp lại cùng những góc ấy. Nếu nó vẫn y nguyên như thế, thì “chán”
thật!
- Bạn nhấn mạnh hình ảnh nào của cửa hàng?
Cửa hàng của bạn, cho dù nó là một cửa hàng gia
đình mở ra nho nhỏ, nhưng người chuyên nghiệp thì cũng phải có một hình ảnh nhất
quán. Cửa hàng của bạn phải khác hơn những cửa hàng khác, thì khách hàng mới có
hứng thú quay lại. Do đó, nhất thiết phải có một hình ảnh mạnh nhất. “Có hàng
xách tay” là một hình ảnh có thể sử dụng, nhưng nó chưa lạ, vì nhiều nơi có, thế
thì có thể thêm vào “độc quyền từ hậu trường màn ảnh Hollywood” chẳng hạn.
- Khách hàng có dễ dàng di chuyển trong cửa
hàng không?
Khoảng cách tối thiểu của lối đi trong cửa hàng có thoải mái k?
- Khách hàng có được “dẫn” vào cửa hàng
không?
À, cái này nó liên quan đến rất nhiều “chiêu”
khác nhau. Nhưng bạn hãy nhờ một ai đó nói cho bạn biết, khi họ đi ngang qua, họ
có muốn bước vào xem thử hay không. Nếu câu trả lời là không, thì bạn nên chờ
xem những phần tiếp theo của loạt bài này rồi.
- Khách hàng có cảm thấy bị ngộp? lạc?
Trường hợp này hay xảy ra sau khi khách đã lui
cui lựa hàng một khoảng thời gian nhất định. Và họ bị… mất phương hướng. Cực kỳ
nguy hiểm, vì họ sẽ rất sợ nên chẳng muốn trở lại nữa. Nguyên nhân: bạn bày biện
mọi thứ quá màu sắc và rất thiếu khoa học đấy thôi.
Để được tư vấn một cách hiêu quả, vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Giải pháp 3A
ĐC: 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0903276856-0466715678.
Email:3ajsc.info@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét